Cho thuê xe 45 chỗ đi đền Hùng, Phú Thọ

Đức Vinh Trans cho thuê xe 45 chỗ đi lễ hội đền Hùng. Hotline: 0912 206 287 – 0946 012 222



Cho thuê xe 45 chỗ đi đền Hùng, Phú Thọ

* Đôi nét về đền Hùng:

Dù ai đi ngược về xuôi


Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba.
Lễ hội đền Hùng còn gọi là Giỗ tổ Hùng Vương là một lễ hội lớn mang tầm vóc quốc gia ở Việt Nam, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc. Lễ hội diễn ra vào ngày 10 tháng 3 âm lịch.

Vào ngày lễ hôi chính có tổ chức 2 lễ :
Lễ rước kiệu vua: Đám rước như một con rồng uốn lượn trên những bậc đá dưới những tán lá cây để tới đỉnh núi Thiêng làm lễ dâng hương
Lễ dâng hương: Người hành hương tới đền Hùng chủ yếu vì nhu cầu của đời sống tâm linh. Mỗi người đều thắp lên vài nén hương khi tới đất Tổ để nhờ làn khói thơm nói hộ những điều tâm niệm của mình với tổ tiên.

Ngoài ra còn có tổ chức nhiều trò chơi dân gian, cuộc thi đấu vật, kéo co, bơi lội và đặc biệt có hình thức dân ca đặc trưng của Phú Thọ.

Khu di tích lịch sử Đền Hùng gồm có đền Hạ và Chúa; đền Giếng, đền Trung, đền Thượng và lăng Vua Hùng.

Đền Hạ: Tương truyền, đền Hạ là nơi bà Âu Cơ sinh bọc trăm trứng, nở thành trăm người con. Đền Hạ được xây dựng lại trên nền đất cũ vào thế kỷ XVII – XVIII, do nhân dân các xã quanh Đền Hùng cung đức, xây dựng theo kiểu chữ  “Nhị”, gồm hai toà tiền bái và hậu cung, mỗi toà 3 gian, cách nhau 1,5m.

Đền Trung: Đền Trung có tên là Hùng Vương Tổ miếu (Miếu thờ Vua Hùng). Tương truyền, đây là nơi các Vua Hùng cùng các Lạc Hầu, Lạc tướng du ngoạn ngắm cảnh thiên nhiên và họp bàn việc nước. Đền được xây theo kiểu nhữ “Nhất”, có 3 gian quay về hướng nam, dài 7,2m, rộng 3,7m. Mái hiên cao 1,8m, không có kèo, cầu quá giang gối vào tường, phía trước mở 3 cửa. 

Đền Thượng: Đền Thượng là nơi các Vua Hùng làm lễ tế trời đất, thần núi và thần lúa. Tục truyền đây là nơi Vua Hùng thứ 6 lập đàn cầu trời ban cho người tài ra giúp nước đánh giặc Ân. Sau khi Thánh Gióng đánh tan giặc, bay về trời, Vua Hùng cho lập đền thờ vọng trên đỉnh núi; Về sau, nhân dân đặt thêm bài vị Vua Hùng vào thờ cúng.
Lăng Vua Hùng: Tương truyền đây là mộ của Vua Hùng thứ 6. Lăng mộ nằm ở phía đông Đền Thượng, có vị trí đầu đội sơn, chân đạp thuỷ, mặt quay theo hướng đông nam. 

Đền Giếng: Trong đền có giếng Ngọc, bốn mùa đầy nước, trong vắt, soi gương được. Đền thờ Ngọc Hoa và Tiên Dung là con gái yêu của Vua Hùng thứ 18, thường hay chải tóc và soi gương ở giếng này.


Cổng Đền Giếng được xây vào thế kỷ XVIII, kiểu dáng gần giống  cổng chính nhưng nhỏ và thấp hơn. Cổng xây theo kiến trúc 2 tầng 8 mái. Tầng dưới, giữa có cửa xây kiểu vòm, hai bên có hai cột trụ trên lắp nghê chầu. Tầng trên giữa cổng có bức đại tự đề: “Trung Sơn tiểu thất” . Hai bên có câu đối và tượng hai võ sỹ. Mặt sau cổng đắp hổ, mỗi con một bên.

Cho thuê xe 45 chỗ đi đền Hùng

* Dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ :
Giá cả: Call
Loại xe: Huyndai Hi-Lass, Huyndai Space , Huyndai Univer.

cho thuê xe 45 chỗ

* Ngoài ra Đức Vinh có thêm các dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ :

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để nhận được thông tin về giá cả và lộ trình. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ của công ty
Trân thành cảm ơn!
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét